Uncategorized
nckh_phamxuanvu
DANH MỤC CÁC CÔNG TRÌNH KHOA HỌC CỦA GIẢNG VIÊN
Họ và tên: Phạm Xuân Vũ
Học vị: Tiến sĩ
Học hàm:
I. Các đề tài nghiên cứu khoa học đã và đang tham gia:
TT | Tên đề tài nghiên cứu | Năm bắt đầu/Năm hoàn thành | Đề tài cấp (NN, Bộ, Ngành, Trường) | Trách nhiệm tham gia trong đề tài) |
1 | Phát huy tính tích cực của học sinh trong dạy – học lịch sử Việt Nam (1919 – 1954) ở trường Trung học phổ thông (Ban Khoa học xã hội – Nhân văn) |
09/2007 – 10/2009 |
Bộ, Mã số B2006-DHH03-11 |
Thành viên |
2 | Thực trạng và giải pháp hoạt động tự học của sinh viên ngành sư phạm Lịch sử trong đào tạo theo hệ thống tín chỉ ở Trường Đại học Đồng Tháp |
09/2011 – 10/2012 |
Trường, Mã số CS2011.01.46 |
Chủ nhiệm |
3 | Khai thác và sử dụng di tích lịch sử cách mạng tỉnh Đồng Tháp trong dạy học Lịch sử Việt Nam giai đoạn 1954 – 1975 ở trường THPT. |
10/2015 – 12/2016 |
Trường, Mã số CS2015.01.49 |
Chủ nhiệm |
4 | Dạy học tích hợp Lịch sử và Địa lí trong nội dung giáo dục của địa phương ở trường Trung học cơ sở trên địa bàn thành phố Hồ Chí Minh |
12/2021 – 12/2023 |
Trường, Mã số CSB2021-02 |
Chủ nhiệm |
II. Các công trình khoa học đã công bố: (tên công trình, năm công bố, nơi công bố…)
TT | Tên công trình | Năm công bố | Tên tạp chí |
1 | Thực trạng dạy học nội dung giáo dục địa phương 6 theo Chương trình giáo dục phổ thông 2018 ở các trường THCS trên địa bàn Thành phố Hồ Chí Minh |
2023 |
Tạp chí Thiết bị Giáo dục |
2 | Vận dụng dạy học Blended Learning trong bồi dưỡng giáo viên Lịch sử – Địa lí ở Thành phố Hồ Chí Minh |
2023 |
Kỷ yếu Hội thảo KH Hội đồng Hiệu trưởng trên địa bàn Tp HCM |
3 | Trường Đại học sài Gòn với nhiệm vụ đào tạo giáo viên đáp ứng yêu cầu đổi mới giáo dục phổ thông |
2022 |
Tạp chí Khoa học Đại học Sài Gòn |
4
|
Thực trạng quản lý hoạt động dạy học môn Lịch sử định hướng phát triển năng lực học sinh các trường THPT huyện Hóc Môn, thành phố Hồ Chí Minh |
2021 |
Kỷ yếu Hội thảo Khoa học Quốc gia, Trường Đại học Sư phạm Hà Nội |
5 | Đổi mới kiểm tra, đánh giá kết quả học tập của học sinh theo định hướng phát triển năng lực trong môn Lịch sử ở trường phổ thông |
2020 |
Kỷ yếu Hội thảo khoa học Quốc gia, Trường Đại học An Giang, Đại học Quốc gia TP.HCM |
6 | Các mô hình nhà nước Liên bang trong lịch sử nước Đức trước thống nhất quốc gia năm 1871 |
2019 |
Tạp chí khoa học Đại học Sài Gòn |
7 | Sinh viên sư phạm học cách dạy học như thế nào |
2018 |
Kỷ yếu Hội thảo Khoa học Trường Đại học Sài Gòn |
8 | Nâng cao năng lực sinh viên sư phạm Lịch sử đáp ứng yêu cầu đổi mới chương trình giáo dục phổ thông |
2018 |
Kỷ yếu Hội thảo Khoa học Trường Đại học Sài Gòn |
9 | Developing professional competency for teachers and educational managers viet nam and global trends |
2016 |
National institute of education management, International conference 2016 |
10 | Sử dụng di tích lịch sử cách mạng trong dạy học lịch sử ơ trường THPT tỉnh Đồng Tháp”, Tạp chí Giáo dục và xã hội |
2016 |
Tạp chí Giáo dục và Xã hội |
11 | Sử dụng di sản trong dạy học Lịch sử ở trường THPT tỉnh Đồng Tháp |
2016 |
Tạp chí Quản lý Giáo dục, Học viện Quản lý Giáo dục |
12 | Hợp tác – một kỹ năng cần thiết cho sinh viên trong quá trình học tập và nghiên cứu ở trường đại học |
2015 |
Tạp chí Khoa học Trường Đại học Trà Vinh |
13 | Sử dụng di tích lịch sử của địa phương trong dạy học Lịch sử ở trường Trung học phổ thông tỉnh Đồng Tháp |
2015 |
Tạp chí Đồng Tháp xưa và nay, Hội Sử học Đồng Tháp |
14 | Một số biện pháp phát huy năng lực tự học của sinh viên ngành Sư phạm Lịch sử trường Đại học Đồng Tháp |
2015 |
Tạp chí Khoa học Trường Đại học Đồng Tháp |
15 | Sử dụng nguồn sử liệu bảo tàng trong dạy học lịch sử ở trường trung học phổ thông tỉnh Đồng Tháp. |
2014 |
Tạp chí Giáo dục, Bộ Giáo dục và Đào tạo |
16 | Sử dụng hiện vật ở Bảo tàng trong dạy học lịch sử ở trường trung học phổ thông Đồng Tháp. |
2014 |
Tạp chí Đồng Tháp xưa và nay, Hội Sử học Đồng Tháp |
17 | Dạy học lịch sử ở trường trung học phổ thông qua di tích lịch sử tỉnh Đồng Tháp |
2014 |
Tạp chí Thiết bị Giáo dục |
18 |
Vận dụng quan niệm “Dạy chữ, dạy người” trong dạy học Lịch sử ở trường phổ thông hiện nay. |
2013 |
Kỷ yếu, Hội khoa học Tâm lý – Giáo dục VN – Hội thảo Khoa học Toàn quốc. |
19 |
Giáo dục phổ thông với việc phát triển, nâng cao chất lượng nguồn nhân lực. |
2013 |
Kỷ yếu, Viện Khoa học Giáo dục Việt Nam – Hội thảo Khoa học Quốc gia. |
20 | Một số biện pháp giúp học sinh nhận thức lịch sử qua các nguồn sử liệu trong dạy học ở trường THPT |
2013 |
Tạp chí Dạy và học ngày nay, TW Hội khuyến hoc VN |
21 | Sử dụng nguồn sử liệu bảo tàng địa phương nâng cao hiệu quả bài học lịch sử ở trường THPT tỉnh Đồng Tháp. |
2013 |
Tạp chí Quản lý Giáo dục, Học viện Quản lý Giáo dục |
22 | Tầm quan trọng của việc học cách dạy học đối với sinh viên Sư phạm Lịch sử |
2012 |
Kỷ yếu, Bộ Giáo dục và Đào tạo – Hội thảo Khoa học Quốc gia |
23 | Biện pháp rèn luyện kỹ năng tự học cho sinh viên ngành Sư phạm Lịch sử trường Đại học Đồng Tháp |
2012 |
Kỷ yếu Trường Đại học Sài Gòn – Hội thảo Khoa học Toàn Quốc |
24 | Giá trị của nguồn sử liệu địa phương trong dạy học lịch sử Việt Nam ở trường trung học phổ thông |
2012 |
Tạp chí Giáo dục, Bộ Giáo dục và Đào tạo |
25 |
Những dấu ấn hoạt động của Nguyễn Ái Quốc- Hồ Chí Minh trên đất nước Pháp |
2011 |
Kỷ yếu Hội thảo khoa học toàn quốc Một thế kỷ Bác Hồ ra đi tìm đường cứu nước, Trường Đại học Sài Gòn |
26 |
Phát triển năng lực tự học cho học sinh – Biện pháp nâng cao chất lượng dạy và học Lịch sử ở trường THPT vùng đồng bằng sông Cửu Long hiện nay |
2011 |
Kỷ yếu Hội thảo khoa học Quốc gia, Trường Đại học Sư phạm Hà Nội. |
27 | Giáo dục truyền thống cho học sinh qua dạy học lịch sử địa phương ở Trường trung học phổ thông. |
2011 |
Tạp chí Giáo dục, Bộ Giáo dục và Đào tạo |
28 |
Đưa giáo dục lịch sử địa phương vào các trường trung học phổ thông ở tỉnh Đồng Tháp nhằm giáo dục truyền thống cho học sinh |
2011 |
Tạp chí Quản lý Giáo dục, Học viện Quản lý Giáo dục |
29 |
Dạy lịch sử địa phương ở trường trung học phổ thông tỉnh Đồng Tháp. |
2011 |
Tạp chí Quản lý Giáo dục, Học viện Quản lý Giáo dục |
30 |
Vai trò, tác dụng của Bảo tàng – Di tích lịch sử văn hóa địa phương với việc giáo dục truyền thống cho học sinh, sinh viên ở đồng bằng Sông Cửu Long |
2009 |
Tạp chí Giáo dục, Bộ Giáo dục và Đào tạo |
31 |
Thiết kế bài tập nhận thức – phương pháp phát huy tính tích cực của học sinh trong dạy học lịch sử ở trường Trung học phổ thông |
2009 |
Tạp chí Giáo dục, Bộ Giáo dục và Đào tạo |
III. Sách, Tài liệu đã công bố
TT | Phân loại | Tên sách | Tác giả | Nơi xuất bản | Năm xuất bản |
1 | Chuyên khảo | Biên niên Lịch sử truyền thống cách mạng xã Mỹ Ngãi, thành phố Cao Lãnh (1930 – 2005) |
Đồng tác giả |
Nhà xuất bản Chính trị Quốc gia sự thật |
2015 |
2 | Chuyên khảo | Lịch sử truyền thống cách mạng xã Trường Xuân, huyện Tháp Mười (1930 – 2015) |
Đồng tác giả |
Nhà xuất bản Chính trị Quốc gia sự thật |
2019 |
3 | Chuyên khảo | Lịch sử truyền thống cách mạng huyện Lai Vung (1929-2015) | Chủ biên | Nhà xuất bản Chính trị Quốc gia sự thật | 2020 |
4 | Tài liệu | Tài liệu giáo dục địa phương tỉnh Long An Lớp 6 | Đồng tác giả | Nhà xuất bản Giáo dục Việt Nam | 2021 |
5 | Tài liệu | Tài liệu giáo dục địa phương tỉnh Long An Lớp 7 | Đồng tác giả | Nhà xuất bản Giáo dục Việt Nam | 2022 |
6 | Tài liệu | Tài liệu giáo dục địa phương tỉnh Long An Lớp 10 | Đồng tác giả | Nhà xuất bản Giáo dục Việt Nam | 2022 |
7 |
Tài liệu |
Tài liệu giáo dục địa phương tỉnh Long An Lớp 8 |
Đồng tác giả |
Nhà xuất bản Giáo dục Việt Nam |
2023 |
8 |
Tài liệu |
Tài liệu giáo dục địa phương tỉnh Long An Lớp 11 |
Đồng tác giả |
Nhà xuất bản Giáo dục Việt Nam |
2023 |
9 | Giáo trình | Phương pháp nghiên cứu khoa học lịch sử | Đồng tác giả | NXB Đại học Quốc gia Tp HCM |
2023 |