TALKSHOW – “LÍ TƯỞNG THANH NIÊN TRONG THỜI ĐẠI MỚI”

TALKSHOW – “LÍ TƯỞNG THANH NIÊN TRONG THỜI ĐẠI MỚI”
Thế hệ trẻ ngày nay đều mang trong mình những lý tưởng sống đặc biệt. Họ có hoài bão, ước mơ và tinh thần dám nghĩ, dám làm. Thấu hiểu điều đó, khoa Sư phạm Khoa học Xã hội tổ chức Talkshow “Lí tưởng thanh niên trong thời đại mới” với mong muốn đây sẽ là nơi các bạn được chia sẻ và thể hiện lí tưởng sống của mình.
Điểm đặc biệt của talkshow chính là sự có mặt của Trung tá Nguyễn Chí Thành – Đội phó Đội công tác chữa cháy và cứu nạn phòng PC07 (Công an Thành phố Hồ Chí Minh), thành viên Đội cứu hộ cứu nạn của Việt Nam tham gia giải cứu các nạn nhân trong thảm hoạ động đất ở Thổ Nhĩ Kỳ.
Talkshow được tổ chức vào lúc 14h ngày 19/3/2023 tại Hội trường E, CSC – Trường Đại học Sài Gòn với sự tham gia của cán bộ, giảng viên cùng gần 400 sinh viên Khoa SP Khoa học Xã hội.
Tại buổi Talkshow, khán giả đã được nghe chia sẻ của Trung tá Nguyễn Chí Thành về hành trình cứu nạn cứu hộ của đồng chí và đồng đội trong suốt 20 năm qua. Những khó khăn, gian khổ của công việc cứu nạn cứu hộ được tái hiện qua lời kể và những thước phim sinh động của đạo diễn Nguyễn Đức Anh trong “Chuyện của Thành”.
Với những câu chuyện kể chân thực, xúc động, buổi Talkshow đã tạo nên những cảm xúc đặc biệt cho những người tham gia. Qua Talkshow, sinh viên sẽ hiểu rõ hơn về công việc cứu nạn cứu hộ, những hi sinh, gian khổ mà các chiến sĩ PCCC phải trải qua. Từ đó, sinh viên sẽ hiểu rõ hơn trách nhiệm cũng như lí tưởng sống của mình. Đồng thời, Talkshow là dịp để giảng viên, sinh viên Khoa SP KHXH thể hiện sự trân trọng và tri ân đến các chiến sĩ PCCC Việt Nam.
Một số hình ảnh trong Talkshow
Hình 1. Tam ca Vĩnh Hợp – Xuân Vũ – Cao Phúc với bài hát “Khát vọng”
Hình 2. Trung tá Nguyễn Chí Thành chia sẻ cùng khán giả
Hình 3. MC phỏng vấn cảm xúc của sinh viên
Hình 4. PGS.TS Trần Thị Thanh Vân – Trưởng Khoa tặng hoa và chụp hình lưu niệm cùng sinh viên và khách mời
Hình 5. Tiết mục giao lưu Tiếp bước lí tưởng thanh niên