KHOA SƯ PHẠM KHOA HỌC XÃ HỘI TỔ CHỨC DU LỊCH HÈ 2019 CHO CÔNG ĐOÀN VIÊN

KHOA SƯ PHẠM KHOA HỌC XÃ HỘI TỔ CHỨC DU LỊCH HÈ 2019 CHO CÔNG ĐOÀN VIÊN

Không chỉ thực hiện trách nhiệm tổ chức các hoạt động gắn với chuyên môn, kĩ năng và bảo vệ quyền lợi của người lao động, công đoàn Khoa Sư phạm KHXH còn luôn luôn quan tâm đến đời sống của công đoàn viên, đặc biệt là đời sống tinh thần.

Trong những năm qua, để tạo không gian và thời gian cho cán bộ giảng viên nghỉ ngơi, thư giãn tinh thần, công đoàn Khoa đã tổ chức những chuyến tham quan du lịch, trải nghiệm hết sức thú vị với nhiều điểm đến khác nhau. Mỗi hành trình, điểm đến không đơn thuần chỉ là một kì nghỉ, học hỏi, trải nghiệm và khám phá, mà đó còn là dịp để các thành viên gắn bó, gần gũi và hiểu nhau hơn. Với mỗi chuyến đi do công đoàn tổ chức, các công đoàn viên luôn có cảm giác yên tâm, thoải mái bởi sự chuẩn bị chu đáo của ban chấp hành công đoàn, sự ủng hộ của Chi ủy – Ban chủ nhiệm Khoa. Vì vậy, tất cả các công đoàn viên tham gia đều mang theo mình một tinh thần khám phá và sẵn sàng có những trải nghiệm thú vị.

Năm 2019, Công đoàn Khoa đã tổ chức đưa công đoàn viên đến tham quan đảo Phú Quý thuộc tỉnh Phan Thiết (từ ngày 23/7/2019 đến ngày 26/7/2019).

Điểm đến Đảo Phú Quý còn gọi là cù lao Thu, hay cù lao Khoai Xứ. Đây Là một trong 5 cù lao đẹp nhất tại Việt Nam với diện tích 16 km2 và gần 28 ngàn cư dân. Được ví như “kỳ quan” giữa trùng khơi, đảo Phú Quý được thiên nhiên ưu đãi với bãi biển trải dài tuyệt đẹp, những dãy đá san hô cùng nhiều gành đá độc đáo. Nơi đây có sự kết nối, hội tụ của “Tam Linh”: Chùa Linh Sơn hùng vĩ và uy nghiêm với tượng Phật Bà trên đỉnh núi; Linh Quang tráng lệ với toà tháp 9 tầng, Linh Bửu linh thiêng ngay dưới chân núi Cấm. Đây cũng là mảnh đất của Phú và Quý nên tất cả các đạo giáo lớn nhỏ đều có mặt tại đây – một điều mà hiếm hòn đảo nào ở Việt Nam có được.

Hành trình khám phá và nghỉ ngơi của đoàn cán bộ giảng viên khoa SP KHXH đến nơi đây thực sự đã đem đến cho từng thầy cô những khám phá lí thú , thấy thêm yêu và tự hào về đất nước, thấy hạnh phúc giữa tình đồng nghiệp ấm áp lan toả.

Mặc dù chuyến đi không dài, nhưng đó thực sự chuyến du lịch rất thú vị đối với mỗi công đoàn viên. Bởi trong mỗi cuộc hành trình, mọi người đã được đến, tham quan những địa điểm du lịch đẹp, khám phá những món ăn ngon, những nét văn hóa đặc trưng của vùng miền và còn có những hoạt động có ý nghĩa ở những di tích lịch sử – văn hóa.

Với những điều tích cực mà công đoàn đã tạo nên cho công đoàn viên sau mỗi chuyến đi, trong thời gian tới, công đoàn Khoa sẽ tiếp tục có những hoạt động đầy ý nghĩa cho tất cả các công đoàn viên sau một năm học vất vả.

Mời các bạn cùng cảm nhận tình đoàn kết, gắn bó của công đoàn Khoa SP KHXH; và hình ảnh của chuyến du lịch cũng chính là những kỉ niệm đẹp của Khoa:

Dinh Vạn Thủy Tú nơi lưu giữ bộ cốt cá Ông dài 22m, nặng 65 tấn

Bắt đầu hành trình khám phá thiên đường đảo Phú Quý

Đoàn di chuyển ra đảo Phú Quý bằng tàu cao tốc Supperdong

Cột Cờ Chủ Quyền Biển Đảo tại Phú Quý

Đoàn chinh phục núi Cao Cát – Chùa Linh Sơn

Phong điện – với những “chong chóng” điện gió khổng lồ, nơi sản xuất điện sạch

cho người dân trên đảo

Niền vui từ hành trình

(Bài và ảnh: Trịnh Thị Thu Hiền – Nguyễn Thị Thanh Minh)