SINH HOẠT CÂU LẠC BỘ KHOA SƯ PHẠM KHOA HỌC XÃ HỘI CHỦ ĐỀ: “BIỂN, ĐẢO QUÊ HƯƠNG”

SINH HOẠT CÂU LẠC BỘ KHOA SƯ PHẠM KHOA HỌC XÃ HỘI

CHỦ ĐỀ: “BIỂN, ĐẢO QUÊ HƯƠNG”

Từ bao đời nay, biển, đảo quê hương là một bộ phận không thể tách rời của lãnh thổ Việt Nam, gắn liền với máu thịt của dân tộc Việt Nam, là chứng nhân cho lịch sử hào hùng và vẻ vang của dân tộc ta .

Với mục đích giới thiệu về quá trình xác lập quyền sở hữu và đấu tranh giữ bãi biển, đảo Việt Nam trong quá trình lịch sử; nâng cao nhận thức của sinh viên, đóng góp phần bảo vệ quyền sở hữu chủ sở hữu của Tổ quốc; Gợi cảm và phát huy lòng tự hào, tình yêu của tuổi trẻ với biển, đảo quê hương, đồng thời Phát triển kỹ năng cho sinh viên 4 ngành: Sư phạm Ngữ văn, Sư phạm Lịch sử, Sư phạm Địa lí và Sư phạm lịch sử – Địa lí, thúc đẩy tinh thần đoàn kết, chia sẻ, xây dựng sức mạnh tập thể, chiều ngày 16 tháng 6 năm 2023, Khoa Sư phạm Khoa học Xã hội đã tổ chức sinh hoạt các câu lạc bộ liên ngành với chủ đề “Biển, đảo quê hương” . Đồng thời, đây cũng là dịp sinh viên khóa 19 gửi lời tri ân và chia tay đến tập thể giảng viên, sinh viên khoa SP KHXH.

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

Chương trình sinh hoạt câu lạc bộ Khoa SPKHXH “Biển, đảo quê hương”

Tham gia Câu lạc bộ, về phía khách mời có TS. Huỳnh Tâm Sáng, GV khoa Quan hệ Quốc tế, Trường ĐHKHXH&NV, ĐHQG TPHCM ; đồng chí Huỳnh Ái Thy – Phó Chánh văn phòng trường, Phó Bí thư Đoàn trường Đại học Sài Gòn. Về phía Chi ủy – Ban chủ nhiệm khoa có PGS.TS. Trần Thị Thanh Vân – Bí thư Chi bộ, Trưởng khoa, cùng toàn thể quý thầy cô là giảng viên, chuyên viên và hơn 200 sinh viên của khoa tham dự

PGS.TS. Trần Thị Thanh Vân – Bí thư Chi bộ, Trưởng khoa SP KHXH phát biểu khai mạc buổi sinh hoạt câu lạc bộ.

Trong buổi sinh hoạt, Khoa đã tổ chức trao giải cho cuộc thi sáng tác tuyên truyền về chủ quyền biển, đảo Việt Nam. Đây là hoạt động rất có ý nghĩa Khuyến khích nâng cao lòng tự hào và tình yêu biển, đảo quê hương. Cuộc thi đã thu hút sự tham gia tích cực, hào hứng của các thí sinh với những sản phẩm đặc sắc, thể hiện được tinh thần yêu nước, quyết tâm bảo vệ chủ quyền biển đảo quê hương.

Một số tác phẩm dự thi sáng tác poster tuyên truyền về chủ quyền biển, đảo Việt Nam của sinh viên Khoa SPKHXH

PGS.TS. Nguyễn Đức Hòa đã có những chia sẻ, tổng kết, trao giải cho các lớp dự thi.

Đến với chương trình, diễn giả TS. Huỳnh Tâm Sáng đã chia sẻ về những vấn đề liên quan đến chủ quyền biển đảo Việt Nam trong thời kỳ hội nhập với chủ đề “Biển Đông dậy sóng: Việt Nam với các tương tác quyền lực ở khu vực” . Những trao đổi của diễn giả giúp các em học sinh hiểu thêm những khó khăn, công thức trong quá trình đấu tranh, bảo vệ chủ quyền biển đảo đất nước. Chặn đường còn dài phía trước nhưng với sự liên kết, sức mạnh toàn dân, đặc biệt là các thế hệ thanh niên của đất nước, chúng ta sẽ cùng nhau bảo vệ, giữ gìn và phát triển đảo quê hương.

Diễn giả – TS. Huỳnh Tâm Sáng, GV Khoa Quan hệ quốc tế, trường ĐHKHXH&NV, QH QG TP. Hồ Chí Minh buổi trao đổi tại câu lạc bộ sinh hoạt

Sinh viên thảo luận với diễn giả

Hòa chung với không khí hào hứng, xúc động của buổi sinh hoạt câu lạc bộ, sinh viên, Khoa SPKHXH đã có những tiết mục văn nghệ đặc sắc gửi đến thầy cô: Rực rỡ tháng năm, Xin chào Việt Nam, Tuổi học trò và đặc biệt tiết mục sân khấu hóa “Khúc tráng ca biển” đã để lại bao suy tư, xúc động, tự hào với những chiến sĩ anh hùng dũng cảm ngã xuống để bảo vệ biển, đảo thiêng của Tổ quốc Việt Nam, cũng như lời hứa với lòng sẽ tiếp bước những trang sử vàng của thế hệ cha, anh để bảo vệ chủ quyền biển, đảo đất nước.

Một số hình ảnh trong hoạt cảnh “Khúc tráng ca biển”

Khi hạ mùa về cũng là lúc diễn ra những cuộc tạm biệt để từ đây mỗi một sinh viên khóa cuối bước tiếp trên con đường thực hiện những ước mơ, hoài bão của bản thân. Các bạn sinh viên khóa 19 đã gửi lời tri ân đến các thầy cô giảng viên, chuyên viên sư phạm Khoa học Xã hội, đến trường Đại học Sài Gòn – nơi các bạn được học tập, trưởng thành, phát triển và cũng là nơi lưu lại thanh xuân, kỉ niệm tốt đẹp, những cống hiến tràn đầy nhựa sống của tuổi trẻ.

Đại diện sinh viên các ngành của K19 chia sẻ cảm xúc với thầy cô trước lúc ra trường

Chương trình kết thúc với những phút giây xúc động, đậm đà tình thầy, trò. Trên con đường tương lai phía trước, chúc các em hái nhiều thành công, luôn vững bước, mang kiến ​​thức, sự tự tin và nhiệt huyết tuổi trẻ để cống hiến, để xây dựng và phát triển đất nước Việt Nam mạnh mẽ .

Toàn bộ cán bộ, giảng viên Khoa chụp ảnh lưu niệm với sinh viên K.19

Bài và ảnh: Câu lạc bộ Khoa SP KHXH