HỘI THI NGHIỆP VỤ SƯ PHẠM  KHOA SƯ PHẠM KHOA HỌC XÃ HỘI – TRƯỜNG ĐẠI HỌC SÀI GÒN NĂM HỌC 2023 – 2024

HỘI THI NGHIỆP VỤ SƯ PHẠM KHOA SƯ PHẠM KHOA HỌC XÃ HỘI – TRƯỜNG ĐẠI HỌC SÀI GÒN NĂM HỌC 2023 – 2024

Chào mừng Ngày Nhà giáo Việt Nam (20/11), Đoàn Trường Đại học Sài Gòn đã triển khai tháng rèn luyện nghiệp vụ Sư phạm dành cho các Khoa đào tạo giáo viên.

Hưởng ứng hoạt động của Đoàn Trường, Khoa Sư phạm Khoa học Xã hội đã xây dựng và triển khai kế hoạch Rèn luyện Nghiệp vụ Sư phạm với hai nội dung: Giảng dạy và Nét đẹp sinh viên sư phạm.

Mục tiêu của hoạt động nhằm tăng cường rèn luyện, phát triển năng lực, kỹ năng trong nghiệp vụ sư phạm cho sinh viên, đồng thời thiết thực lập thành tích trong học tập, nghiên cứu và rèn luyện chào mừng ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11.

Đối với hoạt động giảng dạy, Khoa đã thành lập đội tuyển của 4 ngành: Sư phạm Ngữ văn, Sư phạm Lịch sử, Sư phạm Địa lí và Sư phạm Lịch sử – Địa lí. Các thành viên tuyển dụng đã tham gia vòng 1 để xây dựng kế hoạch giảng dạy. Từ ngày 24/11 đến ngày 1/12 các đội sẽ nhận bài và thi lên tiết giảng dạy trực tiếp tại Trường THTH Sài Gòn.

HÌNH ẢNH ĐỘI THI NGHIỆP VỤ SƯ PHẠM

Đối với nội dung thi Nét đẹp sinh viên, chiều ngày 18/11/2023, Khoa, Đoàn Thanh niên, Hội sinh viên Khoa đã kết hợp tổ chức Hội thi Nét đẹp sinh viên sư Phạm Khoa học Xã hội.

Hội thi đã thu hút 56 thí sinh đến từ 16 lớp thuộc các ngành: Sư phạm Ngữ văn, Sư phạm Lịch lịch, Sư phạm Địa lí và Sư phạm Lịch sử – Địa lí. Qua vòng sơ khảo, có 20 thí sinh xuất sắc nhất lọt vào chung kết.

Chiều 18/11/2023, vòng chung kết hội thi đã được tổ chức tại Hội trường E, lầu 7, Cơ sở chính. Hội thi đã nhận được sự quan tâm, tài trợ, đồng hành động từ:

  • Trung tâm tiếng Anh Passion – Tiếng Anh giao tiếp phản xạ;
  • Việt Anh Beauty & Spa
  • Thương hiệu Mắm tôm bún đậu A Chảnh
  • Miss Lua Makeup Academy
  • Tiệm vải dài Thúy

Hình: BCN Khoa tặng hoa, thư cảm ơn nhà tài trợ

Ban giám khảo của hội thi:

– Thạc sĩ, Nghệ sĩ Phan Hồng Dịu đến từ Nhà hát Giao hưởng Nhạc – Vũ kịch Thành phố Hồ Chí Minh
Đồng chí Đoàn Thu Thảo – Phó Bí thư Đoàn trường
TS. Trần Văn Đại Lợi – Giảng viên Khoa SP Khoa học xã hội
Hình: BCN Khoa tặng hoa, thư cảm ơn Ban giám khảo hội thi

Trải qua các vòng thi với những màn tranh tài gay gắt, quyết liệt: Truyền thông với Dự án tình nguyện; trang phục dân tộc; năng khiếu, ứng xử, Hội thi đã tìm ra 10 thí nghiệm sinh sản xuất sắc nhất của cả nam và nữ.

Chung cuộc quán quân cuộc thi đã thuộc về các thí sinh:

🏆Đoàn Vương Quốc Hưng – DLD1221

🏆Chế Trần Thùy Dương – DSU1201

HÌNH ẢNH TOP 10 CHUNG CUỘC

Hội thi là dịp để sinh viên của Khoa thể hiện những nét đẹp sắc sảo của sinh viên sư phạm qua ngoại hình, trang phục, đường ứng xử và những kỹ năng cần có của người giáo viên.

Đây cũng là hoạt động chào mừng thành công của Đại hội Đại biểu Hội sinh viên Việt Nam Thành phố Hồ Chí Minh lần thứ VII, nhiệm kỳ 2023 – 2028.

MỘT SỐ HÌNH ẢNH TRONG HỘI THI