Uncategorized
ctkh_nguyenvanhanh
DANH MỤC CÁC CÔNG TRÌNH KHOA HỌC CỦA GIẢNG VIÊN
Họ và tên: Nguyễn Văn Hạnh
Học vị: Tiến sĩ
Học hàm: Phó giáo sư
I. Các đề tài nghiên cứu khoa học đã và đang tham gia:
TT | Tên đề tài nghiên cứu | Năm bắt đầu/Năm hoàn thành | Đề tài cấp (NN, Bộ, Ngành, Trường) | Trách nhiệm tham gia trong đề tài) |
1 | Nghiên cứu văn học Ấn Độ ở Việt Nam – thành tựu và những vấn đề đang đặt ra | 1992 | Cấp trường | Chủ nhiệm |
2 | Tiếp cận sử thi Ramyana từ đặc trưng thể loại | 1995 | Cấp trường | Chủ nhiệm |
3 | Tinh thần Ấn Độ trong cuộc tiếp xúc văn hóa Đông – Tây nửa sau thế kỷ XIX | 1997 | Cấp trường | Chủ nhiệm |
4 | Mối quan hệ giữa tôn giáo và thơ ca (Qua khảo sát một số hiện tượng thơ ca phương Đông) | 2003 | Cấp bộ | Chủ nhiệm |
5 | Tính chất hướng nội trong tiểu thuyết R. Tagore | 2006 | Cấp trường | Chủ nhiệm |
6 | Thủ pháp dòng ý thức trong tiểu thuyết Y. Kawabata | 2008 | Cấp trường | Chủ nhiệm |
7 | Mỹ học thiền trong sáng tác Y. Kawabata | 2009 | Cấp trường | Chủ nhiệm |
8 | Cấu trúc hướng nội trong tiểu thuyết Y. Kawabata | 2010 | Cấp trường | Chủ nhiệm |
9 | Giảng dạy văn học nước ngoài trong trường THPT – Thực trạng và giải pháp (khảo sát trên địa bàn hai tỉnh Nghệ An và Hà Tĩnh) | 2012 | Cấp Bộ | Chủ nhiệm |
10 | Thế giới biểu tượng trong tiểu thuyết Y. Kawabata | 2015 | Cấp trường | Chủ nhiệm |
II. Các công trình khoa học đã công bố: (tên công trình, năm công bố, nơi công bố…)
TT | Tên công trình | Năm công bố | Tên tạp chí |
1 | Thiên nhiên trong Thơ Dâng (Gitanjali) của R. Tagore. | 2000 | Tạp chí Văn học, số 9. |
2 | Tôn giáo và thơ ca nhìn từ phương Đông
|
2006 | Tạp chí Nghiên cứu văn học, số 2.
|
3 | Tiếp xúc Đông – Tây và sự khởi đầu của tiểu thuyết Bengal thế kỷ XX | 2007 | Tạp chí Nghiên cứu văn học, số 8.
|
4 | Thơ R. Tagore – cuộc phối hôn giữa các nền văn hóa | 2011 | Tạp chí Văn học nước ngoài, số 11&12 |
5 | Ví giặm xứ Nghệ từ góc nhìn văn hóa học. | 2013 | Tạp chí KHXH Viện Hàn lâm KHXH Việt Nam, số 3. |
Văn học nước ngoài ở trường Trung học phổ thông trước yêu cầu đổi mới giáo dục Việt Nam | 2017 | Tạp chí khoa học Giáo dục, số 6.
|
|
6 | Tiếp nhận và giải mã các trích đoạn sử thi trong chương trình Ngữ văn THPT. | 2018 | Tạp chí Lý luận và phê bình văn học nghệ thuật, tháng 6.
|
7 | Rabindranth Tagore with East – West dialoggues, | 2019 | Journal of Science Vinh University (Series B: Social Sciences and Humanities), Volume 48 – No.2.
|
8 | Dấu ấn văn hóa Ấn Độ trong tư duy nghệ thuật Hồ Anh Thái, Kỷ yếu Hội thảo Quốc tế “Đông Á: những vấn đề nghiên cứu và giáo dục ngữ văn”, | 2019 | Nhà xuất bản văn hóa – văn nghệ, TP Hồ Chí Minh
|
9 | Dạy học đọc hiểu thơ dịch trong chương trình Ngữ văn phổ thông theo định hướng phát triển năng lực người học, | 2021 | Tạp chí Khoa học Đại học Sài Gòn, số 78.
|
10 | Vấn đề hội nhập của văn học đương đại Việt Nam – nhìn từ hiện tượng Hồ Anh Thái | 2022 | Tạp chí Lý luận Phê bình văn học, Nghệ thuật, số 8. |
III. Sách, Giáo trình, Tài liệu đã công bố
TT | Phân loại | Tên sách | Tác giả | Nơi xuất bản | Năm xuất bản |
1 | Giáo trình | Văn học các châu Á | Viết chung | Nxb Nghệ An, | 1992 |
2 | Sách | Những chân trời văn chương | Nhiều tác giả | Nxb Hội Nhà văn | 2000 |
3 | Sách | Những vấn đề lý thuyết lịch sử văn học và ngôn ngữ. | Nhiều tác giả | Nxb Giáo dục, Đà Nẵng | 2001 |
4 | Sách | Những vấn đề văn học & ngôn ngữ học. | Nhiều tác giả | Nxb Đại học Quốc gia, Hà Nội | 2004 |
5 | Sách | Rabindranath Tagore với thời kỳ phục hưng Ấn Độ. | Nguyễn Văn Hạnh | Nxb Đại học Quốc gia Hà Nội | 2006.
|
6 | Sách | Một số vấn đề về văn hóa và văn học (Nhiên cứu & Ứng dụng) | Nguyễn Văn Hạnh | Nxb Đại học Quốc gia Hà Nội | 2022 |