nckh_phamxuanvu

DANH MỤC CÁC CÔNG TRÌNH KHOA HỌC CỦA GIẢNG VIÊN

Họ và tên: Phạm Xuân Vũ

Học vị: Tiến sĩ

Học hàm:

I. Các đề tài nghiên cứu khoa học đã và đang tham gia:

TT Tên đề tài nghiên cứu Năm bắt đầu/Năm hoàn thành Đề tài cấp (NN, Bộ, Ngành, Trường) Trách nhiệm tham gia trong đề tài)
1 Phát huy tính tích cực của học sinh trong dạy – học lịch sử Việt Nam (1919 – 1954) ở trường Trung học phổ thông (Ban Khoa học xã hội – Nhân văn)  

 

09/2007 – 10/2009

 

 

Bộ, Mã số B2006-DHH03-11

 

 

Thành viên

2 Thực trạng và giải pháp hoạt động tự học của sinh viên ngành sư phạm Lịch sử trong đào tạo theo hệ thống tín chỉ ở Trường Đại học Đồng Tháp  

 

09/2011 – 10/2012

 

 

Trường, Mã số CS2011.01.46

 

 

Chủ nhiệm

3 Khai thác và sử dụng di tích lịch sử cách mạng tỉnh Đồng Tháp trong dạy học Lịch sử Việt Nam giai đoạn 1954 – 1975 ở trường THPT.  

10/2015 – 12/2016

 

 

Trường, Mã số CS2015.01.49

 

 

Chủ nhiệm

4 Dạy học tích hợp Lịch sử và Địa lí trong nội dung giáo dục của địa phương ở trường Trung học cơ sở trên địa bàn thành phố Hồ Chí Minh  

 

12/2021 – 12/2023

 

 

Trường, Mã số

CSB2021-02

 

 

Chủ nhiệm

II. Các công trình khoa học đã công bố: (tên công trình, năm công bố, nơi công bố…)

TT Tên công trình Năm công bố Tên tạp chí
1 Thực trạng dạy học nội dung giáo dục địa phương 6 theo Chương trình giáo dục phổ thông 2018 ở các trường THCS trên địa bàn Thành phố Hồ Chí Minh  

 

2023

 

Tạp chí Thiết bị Giáo dục

2 Vận dụng dạy học Blended Learning trong bồi dưỡng giáo viên Lịch sử – Địa lí ở Thành phố Hồ Chí Minh  

2023

Kỷ yếu Hội thảo KH Hội đồng Hiệu trưởng trên địa bàn Tp HCM
3 Trường Đại học sài Gòn với nhiệm vụ đào tạo giáo viên đáp ứng yêu cầu đổi mới giáo dục phổ thông  

2022

Tạp chí Khoa học Đại học Sài Gòn
4

 

Thực trạng quản lý hoạt động dạy học môn Lịch sử định hướng phát triển năng lực học sinh các trường THPT huyện Hóc Môn, thành phố Hồ Chí Minh  

2021

Kỷ yếu Hội thảo Khoa học Quốc gia, Trường Đại học Sư phạm Hà Nội
5 Đổi mới kiểm tra, đánh giá kết quả học tập của học sinh theo định hướng phát triển năng lực trong môn Lịch sử ở trường phổ thông  

2020

Kỷ yếu Hội thảo khoa học Quốc gia, Trường Đại học An Giang, Đại học Quốc gia TP.HCM
6 Các mô hình nhà nước Liên bang trong lịch sử nước Đức trước thống nhất quốc gia năm 1871  

2019

Tạp chí khoa học Đại học Sài Gòn
7 Sinh viên sư phạm học cách dạy học như thế nào  

2018

Kỷ yếu Hội thảo Khoa học Trường Đại học Sài Gòn
8 Nâng cao năng lực sinh viên sư phạm Lịch sử đáp ứng yêu cầu đổi mới chương trình giáo dục phổ thông  

2018

Kỷ yếu Hội thảo Khoa học Trường Đại học Sài Gòn
9 Developing professional competency for teachers and educational managers viet nam and global trends  

2016

National institute of education management, International conference 2016
10 Sử dụng di tích lịch sử cách mạng trong dạy học lịch sử ơ trường THPT tỉnh Đồng Tháp”, Tạp chí Giáo dục và xã hội  

2016

 

Tạp chí Giáo dục và Xã hội

11 Sử dụng di sản trong dạy học Lịch sử ở trường THPT tỉnh Đồng Tháp  

2016

Tạp chí Quản lý Giáo dục, Học viện Quản lý Giáo dục
12 Hợp tác – một kỹ năng cần thiết cho sinh viên trong quá trình học tập và nghiên cứu ở trường đại học  

2015

Tạp chí Khoa học Trường Đại học Trà Vinh
13 Sử dụng di tích lịch sử của địa phương trong dạy học Lịch sử ở trường Trung học phổ thông tỉnh Đồng Tháp  

2015

Tạp chí Đồng Tháp xưa và nay, Hội Sử học Đồng Tháp
14 Một số biện pháp phát huy năng lực tự học của sinh viên ngành Sư phạm Lịch sử trường Đại học Đồng Tháp  

2015

 

Tạp chí Khoa học Trường Đại học Đồng Tháp

15 Sử dụng nguồn sử liệu bảo tàng trong dạy học lịch sử ở trường trung học phổ thông tỉnh Đồng Tháp.  

2014

 

Tạp chí Giáo dục, Bộ Giáo dục và Đào tạo

16 Sử dụng hiện vật ở Bảo tàng trong dạy học lịch sử ở trường trung học phổ thông Đồng Tháp.  

2014

 

Tạp chí Đồng Tháp xưa và nay, Hội Sử học Đồng Tháp

17 Dạy học lịch sử ở trường trung học phổ thông qua di tích lịch sử tỉnh Đồng Tháp  

2014

 

Tạp chí Thiết bị Giáo dục

 

18

Vận dụng quan niệm “Dạy chữ, dạy người” trong dạy học Lịch sử ở trường phổ thông hiện nay.  

2013

 

Kỷ yếu, Hội khoa học Tâm lý – Giáo dục VN – Hội thảo Khoa học Toàn quốc.

 

19

Giáo dục phổ thông với việc phát triển, nâng cao chất lượng nguồn nhân lực.  

2013

 

Kỷ yếu, Viện Khoa học Giáo dục Việt Nam – Hội thảo Khoa học Quốc gia.

20 Một số biện pháp giúp học sinh nhận thức lịch sử qua các nguồn sử liệu trong dạy học ở trường THPT  

2013

Tạp chí Dạy và học ngày nay, TW Hội khuyến hoc VN
21 Sử dụng nguồn sử liệu bảo tàng địa phương nâng cao hiệu quả bài học lịch sử ở trường THPT tỉnh Đồng Tháp.  

2013

Tạp chí Quản lý Giáo dục, Học viện Quản lý Giáo dục
22 Tầm quan trọng của việc học cách dạy học đối với sinh viên Sư phạm Lịch sử  

2012

Kỷ yếu, Bộ Giáo dục và Đào tạo – Hội thảo Khoa học Quốc gia
23 Biện pháp rèn luyện kỹ năng tự học cho sinh viên ngành Sư phạm Lịch sử trường Đại học Đồng Tháp  

2012

Kỷ yếu Trường Đại học Sài Gòn – Hội thảo Khoa học Toàn Quốc
24 Giá trị của nguồn sử liệu địa phương trong dạy học lịch sử Việt Nam ở trường trung học phổ thông  

2012

Tạp chí Giáo dục, Bộ Giáo dục và Đào tạo
 

 

25

Những dấu ấn hoạt động của Nguyễn Ái Quốc- Hồ Chí Minh trên đất nước Pháp  

 

2011

Kỷ yếu Hội thảo khoa học toàn quốc Một thế kỷ Bác Hồ ra đi tìm đường cứu nước, Trường Đại học Sài Gòn
 

26

Phát triển năng lực tự học cho học sinh – Biện pháp nâng cao chất lượng dạy và học Lịch sử ở trường THPT vùng đồng bằng sông Cửu Long hiện nay  

2011

Kỷ yếu Hội thảo khoa học Quốc gia, Trường Đại học Sư phạm Hà Nội.
27 Giáo dục truyền thống cho học sinh qua dạy học lịch sử địa phương ở Trường trung học phổ thông.  

2011

 

Tạp chí Giáo dục, Bộ Giáo dục và Đào  tạo

 

28

Đưa giáo dục lịch sử địa phương vào các trường trung học phổ thông ở tỉnh Đồng Tháp nhằm giáo dục truyền thống cho học sinh  

2011

 

Tạp chí Quản lý Giáo dục, Học viện Quản lý Giáo dục

 

29

Dạy lịch sử địa phương ở trường trung học phổ thông tỉnh Đồng Tháp.  

2011

Tạp chí Quản lý Giáo dục, Học viện Quản lý Giáo dục
 

30

Vai trò, tác dụng của Bảo tàng – Di tích lịch sử văn hóa địa phương với việc giáo dục truyền thống cho học sinh, sinh viên ở đồng bằng Sông Cửu Long  

2009

 

Tạp chí Giáo dục, Bộ Giáo dục và Đào tạo

 

31

Thiết kế bài tập nhận thức – phương pháp phát huy tính tích cực của học sinh trong dạy học lịch sử ở trường Trung học phổ thông  

2009

 

Tạp chí Giáo dục, Bộ Giáo dục và Đào tạo

III. Sách, Tài liệu đã công bố

 

TT Phân loại Tên sách Tác giả Nơi xuất bản Năm xuất bản
1 Chuyên khảo Biên niên Lịch sử truyền thống cách mạng xã Mỹ Ngãi, thành phố Cao Lãnh (1930 – 2005)  

Đồng tác giả

Nhà xuất bản Chính trị Quốc gia sự thật  

2015

2 Chuyên khảo Lịch sử truyền thống cách mạng xã Trường Xuân, huyện Tháp Mười (1930 – 2015)  

Đồng tác giả

Nhà xuất bản Chính trị Quốc gia sự thật  

2019

3 Chuyên khảo Lịch sử truyền thống cách mạng huyện Lai Vung (1929-2015) Chủ biên Nhà xuất bản Chính trị Quốc gia sự thật 2020
4 Tài liệu Tài liệu giáo dục địa phương tỉnh Long An Lớp 6 Đồng tác giả Nhà xuất bản Giáo dục Việt Nam 2021
5 Tài liệu Tài liệu giáo dục địa phương tỉnh Long An Lớp 7 Đồng tác giả Nhà xuất bản Giáo dục Việt Nam 2022
6 Tài liệu Tài liệu giáo dục địa phương tỉnh Long An Lớp 10 Đồng tác giả Nhà xuất bản Giáo dục Việt Nam 2022
7  

Tài liệu

Tài liệu giáo dục địa phương tỉnh Long An Lớp 8  

Đồng tác giả

Nhà xuất bản Giáo dục Việt Nam  

2023

8  

Tài liệu

Tài liệu giáo dục địa phương tỉnh Long An Lớp 11  

Đồng tác giả

Nhà xuất bản Giáo dục Việt Nam  

2023

9 Giáo trình Phương pháp nghiên cứu khoa học lịch sử Đồng tác giả NXB Đại học Quốc gia Tp HCM  

2023